แวะ แชะ ชิม By รถเมล์ สาย 111 (ภาคค่ำ)

01:33 Unknown 0 Comments

แวะ แชะ ชิม By รถเมล์ สาย 111 (ภาคค่ำ)


หวัดดีจร้าช่วงนี้เรากลับมาพบกันอีกแล้ว ตามคำเรียกร้องนะจ๊ะหลังจากหา่งหายกันไปพักใหญ่ จะเกือบจะลืมกันไปแล้ว มาเริ่มเรื่องราวดีดีกันเลยวันนี้เราจะมาพาไปนั่งรถเมล์สายเดิมเหมือนตอนที่แล้ว คือสาย 111 แต่เปลี่ยนแค่เวลจากการเดินทางจากกลางวันเป็นกลางคืนแทน อย่าช้ากันเลยเรามา แวะ แชะ ชิม กันต่อเลย 






หลังจากที่เราลงรถเมล์จากสาย 111 มองซ้ายมองขวา เอาอย่างไงดีเห็นป้ายไกล นั่นไงกร้านของกินทั้งนานเลย ไปๆๆ (มีคนแนะนำว่ามาตลาดพลูตอนกลางคืนต้องก๋วยเตี๋ยวร้านเด็กเส้นทั้งร้อนทั้งเผ็ด)


เราเริ่มขอเมนูดูก่อนสิว่ามีอะไรๆน่าสนใจบ้าง


สั่งสิจ๊ะรออะไรหละ ระหว่างนั้นเราเดินมาดูหน้าร้านกันหน่อยว่ามีวิธีการหรือขั้นตอนการผลิตอย่างไง




บรรยากาศหน้าร้านเป็นไง หม้อเรียงเป็นตับ ไม่ธรรมดาแน่ร้านนี้เห็นมีคนบอกมาว่า ถ้าฝนไม่ตกนะต้องโทรมาจองเลยนะ
จากบรรยากาศรอบร้านเราเริ่มลงไปหาว่าเคล็ดลับความอร่อยของร้านเด็กเส้นอยู่ตรงไหนกันนะ

 หน้าตาพ่อครัวก็เอาเรื่องอยู่เหมือนกันะเนี่ย (ไม่รู็ว่าคนไทยอ่ะป่าว)




ขอบอกว่าเดือดทุกหม้อ
อาหารมาแล้วเรามาดูสิว่าจะเด็ดขนาดไหน





ทันใดนั่นเองเราก็เหลือบไปเห็นร้านกุ้งอบวุ้นเส้น (ลงเรือ) เอาไงดีสั่งสิ




แอบคิดว่าตอนเสริฟต้องมาเป็นแบบเรือทั้งลำแน่เลย

แอบผิดหวังเล็กน้อยคิดว่าจะได้กินกุ้งอบวุ้นเส้นในเรือชะแล้ว รสชาติก็ได้อยู่จ๊ะ


หลังจากอาหารหนักไปแล้วเรามาดูอาหารเบาๆกันหน่อยดีไหม ก่อนเดินไปต่อรถเมล์แล่นผ่านพอดีธรรมดาสาย 111 ก็มีนะจ๊ะ


 หมูสะเต๊ะ อร่อยแล้ว





เสร็จจากนี้เราอยากทานน้ำแข็งใส่ขึ้นมาเดินข้ามทางรถไฟมาหน่อยก็เจอแล้วคนเพียบเลย



คุณลุงบอกนั่งก่อนมีให้ถ่ายหลายเมนู




เมนูแนะนำชื่อว่า ไฮโซ




เมนูนี้นี้แนะนำ สึนามิ






อย่าลืมตามเราไปชิมของดีย่านตลาดพลู จัดว่าเด็ดทุกอย่างเลยนะจ๊ะ

0 ความคิดเห็น: