แวะ แชะ ชิม By รถเมล์ สาย 710

02:09 Unknown 1 Comments

หลายๆคนที่ใช้บริการรถเมล์ อยู่ทุกวันนี้ อาจจะรู้สึกเบื่อหน่าย ที่ไม่ใช่แต่การจราจรที่ติดขัดเฉพาะบนท้องถนนเท่านั้น ความแออัด เบียดเสียดบนรถเมล์แต่ละคันก็ไม่แพ้กันเลยใช่ไหมหละ....วันนี้ รถเมล์บางกอกขอแนะนำ รถเมล์สาย 710 ที่รับรองว่า ลุก-นั่ง สบ๊ายยย แน่นอน!!



มารู้จัก สาย 710 กันหน่อย..... 

      ขสมก. ได้เปิดเส้นทางใหม่ สาย 710 ตั้งแต่ปี 2556 วงกลมอรุณอมรินทร์-ถนนราชพฤกษ์  โดยมีเส้นทางการเดินรถวนซ้าย :ถนนราชพฤกษ์ – ถนนเพชรเกษม – วงเวียนใหญ่ – ถนนอิสรภาพ – รพ.ศิริราช –พาต้า – ถนนจรัญสนิทวงศ์ – แยกบางพลัด – ถนนสิรินธร – ตลิ่งชัน

วนขวา : ถนนราชพฤกษ์ – ตลิ่งชัน – ถนนสิริธร – แยกบางพลัด – ถนนจรัญสนิทวงศ์ –พาต้า รพ.ศิริราช – วัดอรุณ – ถนนอิสรภาพ – วงเวียนใหญ่ – สถานีรถไฟบางหว้า – ถนนราชพฤกษ์


วันนี้ สาย 710 จะพาไป แวะ แชะ ชิม ที่ไหนกันดีนะ ....ตามเรามาสิ!




 ใครที่เคยนั่งรถเมล์สาย 710 จะทราบดีว่า (คนที่ยังไม่เคยนั่งก็ทราบได้นะ) รถเมล์สายนี้มีระยะทางการวิ่งที่ไม่ได้ยาวมาก นั่งเพลินๆ แป๊บเดียวก็สุดสายหละ แต่ระหว่างทางของรถเมล์สายนี้ ก็มีจุดที่น่าแวะ แชะ ชิม เหมือนกันนะจ๊ะ  




น่าแวะ...#วังหลัง
          เสน่ห์ของตลาดแนวๆ ย่านฝั่งธนบุรี ที่เชื่อมต่อกับฝั่งพระนคร เพียงแค่แม่น้ำเจ้าพระยากั้นระหว่างกลาง เรามาลองดูกันสิว่าทำไม วังหลังถึงสามารถเชิญชวนทั้งคนไทยทุกเพศทุกวัย เข้ามาเดินชมอย่างไม่ขาดสาย เมื่อนั่งรถเมล์สาย 710 เพลินๆ จากต้นสาย จนมาถึง รพ. ศิริราช ก็ลงเดินเท้ามาตรงสี่แยกไฟแดง ก็จะเห็นป้ายชุมชนตรอกวังหลัง พอเดินเข้าไปเท่านั้นแหละ ตังค์หาย! จะไม่หายได้ไงหละ ของกิน ของใช้น่าซื้อไปหมด 

 “ลุยเลยแล้วกัน” มีสินค้ามากมายจริงๆ เสื้อผ้า ของกิน ตลอดทั้ง 2 ข้างทางทั้งมือหนึ่ง มือสองเยอะไหมหละ ดูเอาเอง(อิอิ เราพาฝนมาด้วยนะเนียะ! ฟ้าครึมมาเชียว) แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค์สำหรับเรา ชาวรถเมล์บางกอกอยู่แล้ว 



บรรยากาศตลาดวังหลัง

เดินมาเรื่อยๆ เจอร้าน “หมูทอดชาววังเจ้าเก่าศิริราช” หมูฉ่ำๆ เสนอราคาที่ ขีดละ 40 บาท ถ้าซื้อเป็นกิโล  เหลือโลละ 390 บาทเท่านั้น (จัดไปสิ..รออะไร)





เดินต่อมาเรื่อยๆ น่าจะประมาณช่วงกลางๆ ซอยของวังหลัง ก็จะเจอซอยเล็กๆน้อย ทั้งซ้าย-ขวา ให้เดินเข้าเลือกชมสินค้าอีกเยอะแยะ แต่ถ้าเดินตรงไปอีกนิดจะเจอ “ตลาดเวิ้งประตูเขียว” ที่จำหน่ายสินค้ามือสองทุกอย่าง (ตลาดแรกในซอยวังหลัง) 





น่าชิม...#ซูชิ อรทัย /ขนมปังวังหลังเบเกอรี

เดินไปเดินมา เริ่มรู้สึกหิวเหลือบไปทางซ้ายก็พบกับร้าน ซูชิ ที่ขึ้นที่สุดในวังหลัง กับร้าน “ซูชิอรทัย” ที่ร้านนี้ซูชิราคาไม่แพง เพราะราคาเริ่มต้นที่ชิ้นละ 5 บาท และมีปลาแซลมอลที่เป็นชุดเซต ราคาเริ่มต้นที่ 129 บาท


อรทัย ซูชิวังหลัง


เริ่มต้น ชิ้นละ 5 บาท


        หลังจากกินอาหารคาวแล้ว ลองเดินมองหาขนมกินเล่นกันหน่อย มาถึงที่ตลาดวังหลังทั้งที ทุกคนก็จะต้องมีแวะที่ร้านขนมปังวังหลังกันต่อ เพราะที่นี่เขาขึ้นชื่อมากๆ กับร้าน “วังหลังเบเกอรี่” ที่มีขนมปังหลากหลายไส้ ให้เลือกซื้อเลือกกินเยอะแยะ (ที่สำคัญแม่ค้าใจดีด้วย)
ราคาเริ่มต้นที่ ชิ้นละ 45 บาท 






น่าแชะ...#วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร 
        อิ่มแล้ว ของฝากคนที่บ้านก็มีแล้ว เดินออกมารอรถเมล์กันต่อ ขึ้นรถเมล์ สาย 710 จากหน้าตลาดวังหลัง  แล้วมาลงป้ายอรุณอมรินทร์ 12 เดินเลี้ยวซ้ายเข้าซอยมาเลย แล้วก็เดินไปตามซอยเรื่อยๆ ทางเข้าอาจจะดูไม่สะดุดตา แต่พอเข้าไปถึงภายในวัดอรุณฯ  ก็จะได้พบกับพระปรางค์ที่งดงามมากๆ เพราะสิ่งที่ไม่ควรพลาด เวลามาวัดอรุณก็ควรไปเดินชมพระปรางค์ ที่มีความสูงถึง 81.85  เมตร ใครยังมีเรี่ยวแรงดีๆ อย่าลืมเดินขึ้นไปบนยอดพระปรางค์ให้ได้นะ




    แต่ตอนนี้ทางวัดกำลังบูรณะซ่อมแซมพระปรางค์ แต่ก็ยังเปิดให้เข้าชมความงดงามตามปรกติ ตั้งแต่เวลา 8.00 น. ถึง 18.00 น. เหมือนเดิม และถ้าใครไม่สะดวกมารถเมล์หรือรถส่วนตัว ก็นั่งเรือจากฝั่งท่าเตียน แล้วข้ามมาขึ้นที่ท่าเรือวัดอรุณได้เลย





1 ความคิดเห็น: