แวะ แชะ ชิม By รถเมล์ สาย 111

02:37 Unknown 0 Comments

ช่วงสัปดาห์แห่งมรสุมเพิ่งผ่านไปเพื่อนๆพี่ๆเป็นยังไงกันบ้างครับสบายดีกันไหมจ๊ะ วันนี้เราได้นั่งรถเมล์ สาย 111 ที่มีระยะการเดินทางที่ค่อนข้างสั้นมาก แต่ระหว่างการเดินทางนั้นรถเมล์สาย 111 ได้ผ่านที่ๆน่าสนใจ ที่จะให้เราได้ แวะ แชะ ชิม เยอะเยะมากมาย จะช้าอยู่ทำไม ไปกันเลย

เที่ยวขาไป: ถานีตำรวจบุคคโล แยกบุคคโล  ตลาดดาวคะนอง วัดมะเกลือ ตลาดใหม่จอมทอง แยกวุฒทากาศ ทางรถไฟวัดนางนอง  ตลาดบางยี่เรือ วงเวียนใหญ่  แยกท่าดินแดง ลาดหญ้า  ท่าเรือคลองสาน-สี่พระยา  ท่าเรือวัดสุวรรณ-โอเรียลเต็ล ท่าสาทร คลองต้นไทร

เที่ยวขากลับ: ท่ารถสาย 111 เจริญนคร คลองต้นไทร วัดสุวรรณาราม ท่าเรือคลองสาน-สี่พระยา โรงพยาบาลตากสิน วงเวียนใหญ่ ตลาดบางยี่เรือ
วัดเวรุฬาชิน  แยกวุฒทากาศ ตลาดบางขุนเทียนเก่า วัดมะเกลือ ตลาดดาวคะนอง ห้างบิ๊กซีดาวคะนอง แยกมไหสวรรค์ สถานีตำรวจบุคคโล

น่าแวะ...#คลองสาน

เราก็ได้มาถึงคลองสานกันแล้วนั้นก็คือสถาที่แรกที่เราจะมาดูว่าทำไมตลาดคลองสานยังมีสาวน้อนสาวใหญ่แต่ช้อปปิ้งเลือกชื้อของกันอย่างไม่ขาดสาย ตลาดแห่งนี้มีอะไรดี และเค้าบอกกันว่าตลาดแห่งนี้ขายของถูกมากๆ ใครจะเชื่อหรือไม่เชื่อแต่เรารถเมล์บางกอกไม่เชื่อว่าถูก เราเลยต้องไปไปพิสูจน์ดูดสิว่าถูกจริงไหมเดินตามเข้ามาในตลาดเลย
(ตลาดคลองสานจะเปิดช่วงบ่ายๆเป็นต้นไปยิ่งตอนเย็นๆของกินสองข้างทางเพียบ)

เป็นไงกันบ้างเอ่ยสาวๆคนไหนชอบสไตร์ไหนมีหมดทุกอย่าง เสื้อ ผ้า หน้าผม ครบ ชุดไทย ชุดนอก ชุดว่ายน้ำเก๋ๆก็มีตามใจเราเลยนะ

หลังจากที่เราเดินชื้อของกันอย่างมันส์เราก็เดินออกมาก็พบกับร้านอาหารมากมายแลายชนิด แต่ที่น่าสนใจไปกว่าสิ่งิื่นใดคือ เมี่ยง ปลาทู พี่เจ้าของร้าน่ารักมาก บอกอยากได้มุมไหนบอกเดียวจัดให้เราก็เลยจัดตามคำขอ ที่เด็ดอยู่ที่น้ำจิ้มจริงๆ

นี่หละหัวใจสำคัญของก๋วยเตี๋ยวลุยสวนจร้า

จบจากอาหารคาว เราก็หาอาหารหวานต่อเลยแล้วกัน เดินเข้ามาเรื่อยๆ ตามสองข้างทางเราก็ได้ยินชื่อ บัวลอยไข่เค็มที่เขาว่ากันว่า ถ้ามาถึงตลาดคลองสานแล้วไม่ได้มาชิมร้านนี้ถือว่ามาไม่ถึงตลาดคลองสานนะจ๊ะ  เดี๋ยวเราจะพาไปดูบรรยากาศรอบๆ พร้อมกับชิมดูสิว่ารสชาติร้านนี้เขาอร่อยสมคำเล่าลือหรือไม่ ที่เด็ดเขาว่าอยู่ที่ไข่เค็มกับแป้งและก็น้ำกระทิคั้นสดๆ ทุกวัน

ราคาบัวลอยแต่ละถ้วย ตอนนี้ก็ถือว่าไม่แพง กำลังดีกับคุณภาพ

บรรยากาศภายในร้านนี้ไม่ได้ใหญ่โตอย่างที่เราคิดไว้เลยนะ แต่ทำไมถึงมัดใจให้คน จนแห่กันมาชื้อจากทั่วสารทิศได้ ทีเด็ดน่าจะเป็น สูตรลับตรงนี่แน่เลย ไข่เค็มเรียงรายพร้อม สำหรับลูกค้าทุกๆท่านเลยนะ

หน้าตาขนมบัวลอยไข่เค็ม   ร้านบัวลอยไข่เค็มท่าน้ำคลองสาน พลาซ่า